Facebook thay đổi thế giới như thế nào

Facebook thay đổi thế giới như thế nào

Không phải ngẫu nhiên mà khiến tạp chí Time danh tiếng chọn Mark Zuckerberg làm nhân vật của năm 2010. Quyết định của Time đã chịu nhiều chỉ trích bởi mang động cơ chính trị khi cố tình lờ đi “cha đẻ” Wikileaks sau khi website này công bố nhiều tài liệu ngoại giao gây chấn động đến toàn thế giới năm 2010. Hơn nữa, trong cuộc khảo sát ý kiến độc giả chính trên trang Time trước đó, số người bình chọn người sáng lập Wikileaks làm nhân vật năm 2010 cao hơn rất nhiều so với Zuckerberg.

Bất luận là đúng sai, cũng phải thừa nhận Facebook đã đóng góp và tạo ra thay đổi rất lớn lên thế giới. Facebook không chỉ mang đến cách mới để làm những điều cũ mà còn mang đến cách mới cho mọi việc.

Facebook thay đổi chính trị thế giới

Vai trò của Facebook trong chính trị Mỹ được thể hiện rất rõ ràng vào tháng 1/2008, không lâu trước khi cuộc bầu cử diễn ra tại bang New Hamsphire, khi đó Facebook đã bắt tay hợp tác với ABC và Saint Anselm College cho phép người dùng phản hồi về ứng viên của  Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ. Người dùng Facebook sẽ tham gia vào nhóm tranh luận xung quanh một số chủ đề nhất định, đăng ký bỏ phiếu và đặt câu hỏi.

ban hang tren facebook that bai

Khoảng hơn 1 triệu người đã tải về ứng dụng US politics để tham gia và ứng dụng này tính toán về phản ứng của người dùng với từng bình luận mà ứng viên tranh cử đã đưa ra. Cuộc tranh luận sẽ cho cộng đồng thấy cái mà nhiều sinh viên đã trải nghiệm trước đó: Facebook trở thành ứng dụng hết sức phổ biến và mang đến cách mới đầy mạnh mẽ để tương tác và thể hiện ý kiến.

Mạng xã hội đã đang trở thành “chiến trường” dành cho các chính trị gia trong cuộc chạy đua giành lá phiếu cử tri.

Thống kê từ Facebook đã cho thấy trong các cuộc bầu cử tại Mỹ, các chính trị gia chiến thắng thường có số bạn bè trên Facebook nhiều hơn đối với đối thủ của họ.

download

Ngày 03/11/2010, Facebook công bố trong số 98 cuộc tranh cử; thì 69 người chiến thắng có số bạn bè trên Facebook nhiều hơn so với số người thất bại.

Khi hoạt động quyên góp tiền bầu cử ngày một khó khăn và chịu nhiều chỉ trích, việc sử dụng các mạng xã hội với chi phí thấp hơn lại mang cách thức mới khá hiệu quả. Như vây bạn đã có thể thấy được Facebook thay đổi thế giới như thế nào trong chính trị.

Facebook mang đến nét mới cho truyền thông thế giới

Tháng 1/2010, đạo diễn David Fincher đã công bố bộ phim the Social Network về việc thành lập Facebook. Không có thành viên nào của Facebook tham gia vào dự án này. Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm đồng sáng lập ra Facebook có tham dự vào việc tư vấn cho bộ phim. Mark Zuckerberg đã tuyên bố bộ phim The Social Network không nói đúng sự thật.

300px Facebook user page 2019

Trong phim, Zuckerberg được minh họa là một người thông minh, khao khát quyền lực và đã lập mạng xã hội để thu hút sự chú ý của các cô gái cũng như mong muốn được xã hội biết đến và  thừa nhận. Zuckerberg ngay lập tức đã phản bác về nội dung bộ phim. Dù vậy, sức hút của Facebook đã khiến giới phê bình và người hâm mộ điện ảnh được một phen bàn tán sôi nổi về bộ phim. Bộ phim đã đạt giải Quả Cầu vàng và trở thành một ứng viên cho giải Oscar.

17686Facebook5 1549683287 1

Nếu bạn chú ý xem các chương trình thời sự cả trong nước lẫn nước ngoài hoặc đọc báo. Với những thông tin có liên quan đến Facebook, hầu như không còn một đài/ báo nào giải thích: đây là một mạng xã hội nữa. Rõ ràng, cái tên Facebook đã trở nên quá quen thuộc và cực kì phổ biến. Thậm chí, một số kênh truyền hình đã “quên” rằng Facebook là một công ty/ dịch vụ đến mức mà khiến chính phủ Đức phải quy định “cấm” nhắc đến Facebook trong các chương trình không phải là quảng cáo vì cho rằng đây là một hình thức quảng cáo ẩn.

Facebook mang những sự kết nối

17

Khi nhắc đến Facebook người ta sẽ nghĩ ngay đến sự kết nối. Ban đầu, Facebook được sinh ra với mục đích cho người sử dụng đăng tải các hình ảnh hay những dòng trạng thái lên trang cá nhân của mình. Cũng giống với các trang mạng xã hội khác, chúng chỉ có ý nghĩa là giúp người dùng giải trí, kết nối và chat với bạn bè.

Tuy nhiên, theo thời gian Facebook đã phát triển một cách nhanh chóng. Chúng không chỉ có mặt ở một vài quốc gia mà đã lan rộng tới rất nhiều châu lục và có độ phủ sóng đến toàn cầu. Theo một số nghiên cứu gần đây, cứ hai đứa trẻ trên 13 tuổi thì sẽ có một người sử dụng Facebook. Điều này cho thấy Facebook đã tác động vô cùng mạnh mẽ đến con người và có sức ảnh hưởng rất lớn đến thế giới.

facebook users people diversity1 ss 1920 1616

Hiện nay, Facebook không chỉ phổ biến đối với giới trẻ mà chúng còn rất phổ biến ở những người trung niên và cao tuổi. Thật không khó để bắt gặp những hình ảnh bà mẹ đang sử dụng mạng xã hội Facebook, họ chụp ảnh và chat vui vẻ cùng nhau. Facebook đã tạo nên một sự gắn kết rất mạnh mẽ giữa những con người với con người. Đặc biệt, chúng còn rút ngắn khoảng cách giữa các thế hệ, lan tỏa những thông điệp đẹp đẽ tới xã hội và cộng đồng.

Chính vì sự lan tỏa mạnh mẽ của Facebook, chúng không chỉ gắn kết mọi người lại  với nhau mà còn gắn kết các doanh nghiệp lại để cùng nhau phát triển. Thông qua trang mạng xã hội như Facebook, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi. Từ đó các doanh nghiệp này sẽ phát triển thương hiệu đến các quốc gia, châu lục hay thậm chí trên toàn thế giới.

Chức năng của Facebook – Social Network hay là Social Media

Facebook ra đời và mang chức năng của một Social Network. Chúng cũng giống như các trang mạng xã hội khác, mang ý nghĩa kết bạn và giao tiếp thông thường. Tuy nhiên, nếu chỉ mang những ý nghĩa đó thì Facebook đã không thể phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Facebook đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) và rất nhiều công nghệ khác để khiến Facebook trở nên khác biệt hoàn toàn với các trang mạng xã hội thông thường.

unnamed

Thực tế là Facebook đã hoàn toàn trở thành một Social Media. Mạng xã hội Facebook đã không chỉ đơn thuần là một nơi để kết bạn, trò chuyện mà giờ đây chúng còn trở thành một trang mạng có đông đảo lượng người truy cập trên toàn thế giới. Chúng có thể kết nối được hầu hết các cộng đồng mạng với nhau và truyền tải thông tin mạnh mẽ tới tất cả mọi người đang sử dụng trang mạng này. Chính điều này đã biến Facebook trở thành một trong những trang quảng bá thương hiệu cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

ban hang tren facebook bang profile ca nhan

Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay của truyền thông thì Facebook sẽ ngày càng trở nên lớn mạnh và đem lại rất nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, vì Facebook đã trở thành một Social Media nên các thông tin mà chúng đem lại nhiều khi chưa hẳn đã hoàn toàn chính xác. Facebook vẫn đang cần phải hoàn thiện thêm các tính năng của chúng.

Facebook mang lại sự hỗ trợ quan trọng cho ngành du lịch thế giới.

Nếu trước kia Facebook chỉ là nơi để giải trí và kết bạn, nhưng hiện nay Facebook đã trở thành một trang mạng có thể phát triển và kinh doanh  cho những cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp. Rất nhiều các cá nhân đã đang sử dụng trang mạng này để kinh doanh các sản phẩm như quần áo, giày dép, dịch vụ,…từ đó công việc kinh doanh online đã được ra đời. Hơn nữa, rất nhiều các doanh nghiệp cũng đã sử dụng mạng xã hội Facebook để quảng bá thương hiệu cũng như để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

huong dan ban hang tren facebook cho ca nhan tu kinh doanh

 

Ông Klara Glowczewska, biên tập của tờ tạp chí du lịch Conde Nast cho rằng trang mạng xã hội Facebook với hơn 600 triệu người đang sử dụng sẽ có tác động lớn đến khách du lịch thông qua thị hiếu của họ.

Những lời bình luận liên quan về các địa điểm du lịch được đưa ra trên Facebook cá nhân sẽ ảnh hưởng quan trọng đến sự lựa chọn và đánh giá của khách du lịch. Ngoài ra, với sự tìm hiểu về thị hiếu và quan điểm của khách, các công ty có thể điều chỉnh dịch vụ của họ nhanh chóng.

01 12 jpg

 

Bà Lindsey Ueberoth, chuyên gia hàng đầu ở trong ngành du lịch Mỹ, cho rằng nhóm người Mỹ sinh ra sau chiến tranh sẽ thường có xu thế sử dụng các trang mạng xã hội để liên kết và cũng tìm hiểu xu thế du lịch.

Ông Oliver Chavy, là giám đốc điều hành chuỗi khách sạn và nhà nghỉ Conrad and Waldorf Astoria rất nổi tiếng, cho biết nhiều khách sạn lớn đã mời các đại diện trang mạng xã hội đến để giúp nâng cao cho danh tiếng khách sạn của họ. Tỷ lệ đặt phòng qua mạng hiện nay ở mức khoảng từ 55 đến 60% trong doanh thu của các ngành du lịch khách sạn. Như vậy các hoạt động truyền thông, trong đó bao gồm truyền thông trên mạng Internet, sẽ ảnh hưởng  rất lớn đến uy tín của khách sạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *