Cách viết bài chuẩn seo wordpress

Một trong những cách tốt nhất để gia tăng về lưu lượng truy cập cho các bài đăng của doanh nghiệp là làm cho chúng trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Về lâu dài, chỉ có các công cụ tìm kiếm mới có thể giúp bạn nhận lưu lượng truy cập từ những bài đăng cũ. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cực kì quan trọng trong việc đem đến doanh thu cho các doanh nghiệp, hoặc là đem đến độ nhận diện cho thương hiệu. 

Việc để làm SEO ở đây có ý nghĩa là gì ngày nay?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là quá trình ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trực tuyến của các trang web trên nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Kết quả tìm kiếm này thường tự nhiên, không phải mất phí và cũng thường có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Bài chuẩn seo. SEO có thể nhắm mục tiêu như các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm về hình ảnh, tìm kiếm video, tìm kiếm học thuật, tìm kiếm tin tức và các công cụ tìm kiếm dọc theo các ngành cụ thể. Để hiểu về ý nghĩa thực sự của SEO thực sự có nghĩa là, chúng ta cũng cần lưu ý đến:

Chất lượng về lưu lượng truy cập: Bạn cũng có thể thu hút tất cả khách truy cập trên thế giới, nhưng nếu họ đến trang web của bạn bởi vì Google bảo họ rằng bạn bán dòng sản phẩm về máy tính Apple nhưng thực chất bạn là người nông dân trồng táo.

Thì lượng truy cập đó sẽ không được chất lượng. Thay vào đó, bạn cũng cần thu hút khách truy cập thực sự quan tâm đến với các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Số lượng lưu lượng về truy cập: Khi bạn có đúng người nhấp vào trang web từ những trang kết quả tìm kiếm, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ được tốt hơn.

Kết quả tự nhiên: Quảng cáo cũng tạo nên một phần đáng kể trong những kết quả tìm kiếm. Lưu lượng về truy cập tự nhiên (organic) là bất kỳ lưu lượng truy cập nào mà bạn không phải trả tiền và cũng là kết quả các doanh nghiệp cần hướng tới.

Do đó, để nói một cách dễ hiểu, tối ưu hóa về công cụ tìm kiếm (SEO) giúp cho bạn tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên.

Cách viết bài chuẩn Seo trên WordPress hiện nay

WordPress hiện là công cụ website free hỗ trợ tạo blog cá nhân cho phép bạn đăng bài hoặc đăng bán sản phẩm dựa trên những theme tùy chọn sẵn có. Đây cũng là công cụ được rất nhiều người tin dùng vì tính dễ sử dụng và với nhiều tính năng hữu ích.

Cùng xem sơ qua về cách viết bài chuẩn seo wordpress ngày nay.

Tiêu đề về bài đăng và thẻ mô tả (Post Title and Meta Title)

Trước tiên, bạn cũng cần phải hiểu sự khác biệt giữa tiêu đề bài đăng và thẻ mô tả. Tiêu đề bài đăng là cách mà người đọc thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn. Thẻ mô tả là cách để công cụ tìm kiếm hiển thị bài đăng của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Điều quan trọng khi viết bài về chuẩn SEO chính là từ khóa của bạn phải nằm trong thẻ mô tả. Và theo như các nhà viết SEO chuyên nghiệp, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề bài đăng của bạn dưới 66 ký tự. Bạn cũng không nên đặt trùng các thẻ tiêu đề cho các bài viết trên website của mình, nếu như bạn có thể tạo ra từ khóa không trùng với các trang khác, thì khả năng thành công của bạn cũng sẽ cao hơn.

Mô tả về bài đăng (Post Meta Description)

Meta description được hiểu đơn giản là 1 đoạn thông tin ngắn gọn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhằm tóm tắt nội dung website.

Tất cả các plugin SEO phổ biến nhất cho phép bạn thêm các mô tả vào bài đăng trên wordpress của mình. Những mô tả này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Thuộc tính về Alt Hình ảnh (Image Alt Attribute)

Google không thể đọc về hình ảnh. Do đó, các văn bản trong hình ảnh là cách Google nhận dạng hình ảnh. Để đảm bảo rằng với các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung hình ảnh, bạn phải cân nhắc khi chọn tên hình ảnh.

Bạn không nên đặt tên của hình ảnh chung chung như dạng anh001.jpg mà hãy đặt một hình ảnh liên quan đến chính tiêu đề mà bạn đang muốn nhắm tới.

Liên kết nội bộ và với text chứa liên kết (Interlink & Anchor Text)

Interlink phải được đặt ở các anchor ở trong văn bản và đặt tự nhiên, không nên chèn ép các interlink, ép người dùng phải click vào một trang đích mà người dùng không hề mong muốn.

Đa dạng anchor text liên kết, không nên chèn quá nhiều các liên kết trên cùng một anchor text. Mỗi anchor text đặt interlink tốt nhất là ở mỗi thông tin khác nhau, không nên xây dựng anchor trùng nhau trong cùng một nội dung của bài viết.

Đường dẫn về Permalinks

Có thể hiểu đơn giản rằng, đường dẫn thân thiện chính là cấu trúc của các đường link bạn dẫn vào ở trong bài viết của mình. Với liên kết thân thiện, người đọc chỉ cần nhìn cũng có thể hiểu về nội dung của bài đọc được dẫn. Với không quá tầm 70 từ, đường dẫn thân thiện cần chứa từ khóa chính của bài viết và từ khóa này đều nên đặt đầu tiên ở đường link.

Tiêu đề về H1, H2, H3

Để có một bài viết chuẩn về SEO trên WordPress, bạn phải cần sử dụng các thẻ tiêu đề H1, H2 và H3 thích hợp. Theo như mặc định, trong bất kỳ chủ đề tối ưu hóa SEO nào, tiêu đề bài đăng sử dụng thẻ tiêu đề H1. Vì vậy, đối với các tiêu đề phụ tiếp theo, bạn cũng có thể sử dụng tiêu đề H2 và sau đó là tiêu đề H3…

Danh sách những yếu tố cần kiểm tra cuối cùng để cho viết bài CHUẨN SEO

 

Yếu tố về bước kiểm tra cuối cùng cho bài viết chuẩn SEO rất quan trọng hiện nay. Sau đây sẽ là những yếu tố để tham khảo sơ qua

  • Tiêu đề về bài đăng cho độc giả & tiêu đề meta cho công cụ tìm kiếm ( từ khóa trong tiêu đề).
  • Meta description cho các bài viết( sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn một lần).
  • Văn bản thay thế về hình ảnh ( sử dụng từ khóa).
  • Liên kết nội bộ trong một bài viết bằng cách sử dụng về anchor text liên quan.
  • Đường dẫn của bài viết ( loại bỏ các stop word khỏi các permalink).
  • Sử dụng về các thẻ tiêu đề phù hợp (từ khoá trong H1, H2, H3 tags).

Kết luận về bài viết khi viết chuẩn SEO WordPress

Cách viết bài chuẩn SEO Wordpress yêu cầu các doanh nghiệp phân tích và lập kế hoạch kỹ lưỡng nhất. Nhưng khi được thực hiện theo đúng cách, kết quả sẽ thành công hơn mức bạn mong tưởng ban đầu.

Hãy dành thêm về thời gian để làm điều đó ngay vì việc phát hành nội dung cung cấp giá trị thấp chỉ làm khiến cho trang web của bạn bị tụt hạng trong thời gian dài.

Những câu hỏi thường gặp:

SEO Google Plus là gì?

Google Plus là một mạng xã hội mở của Google tạo ra nhằm để cạnh tranh với Facebook với điểm mạnh là cho ra đời nút G+ và cho tạo ra các trang doanh nghiệp theo từng thương hiệu. và kết nối với kết quả trên Google Map.

Về SEO white hat (SEO mũ trắng) là gì?

Một khái niệm nói về việc websie sử dụng với các công việc tối ưu hóa luôn theo các yêu cầu và tiêu chuẩn của bộ máy công cụ tìm kiếm đã được thông báo.

Cấu hình SEO là gì?

Cấu hình SEO hay còn có cách gọi khác chính là cấu trúc SEO. Một khái niệm về việc tối ưu hóa các việc onpage cơ bản cho đến nâng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *