Cách viết bài chuẩn seo

Làm thế nào để Content của bạn tiếp cận được với nhiều người nhất? Viết bài này sẽ là chìa khóa giúp cho bạn làm được điều đó, việc đầu tiên bạn cần là tạo ra Content chất lượng cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng là yếu tố quan trọng hàng đầu hiện nay.

SEO (Search Engine Optimization) là việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, tức là làm cho trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của những Search Engines như Google, Yahoo,…

Tại sao lại cần viết bài chuẩn SEO hiện nay?

SEO Content Optimization là việc tối ưu Content với công cụ tìm kiếm như là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu khi mà các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn xác định mức độ liên quan giữa nội dung và với các cụm từ khóa.

Nếu như kết hợp khéo léo giữa Nội dung và SEO sử dụng các kỹ thuật tối ưu trang web thân thiện với các công cụ tìm kiếm cơ hội trang của bạn sẽ có vị trí cao hơn trong trang đầu của tìm kiếm.

Trước khi có ý định viết bài về chuẩn SEO hãy luôn ghi nhớ những điều sau đây:

  • Hãy viết các nội dung một cách tự nhiên viết cho Người đọc chứ không phải cho Google đọc
  • Tuyệt đối không được lạm dụng về những kỹ thuật tối ưu SEO quá đà SPAM từ khóa, đánh lừa Google

Lợi ích của Content chuẩn SEO hiện nay

Xác định được về từ khóa quan trọng của bài viết, chủ đề mà người dùng cần tìm kiếm trên Google

Chất lượng về bài viết, nội dung trên các website tốt hơn khi đan xen từ khóa làm Google dễ dàng hiểu nội dung, và có cơ hội được xếp hạng cao hơn.

Cải thiện về chất lượng và sự liên quan giữa nội dung website và các từ khóa, được đánh giá là cao hơn về điểm chất lượng.

Nếu như sử dụng quảng cáo Google Adwords thì chắc chắn điểm chất lượng sẽ được cao hơn –> giảm giá thầu –> giảm chi phí.

Rèn luyện về kỹ năng viết được tốt hơn về cách viết bài chuẩn seo.

Tăng traffic đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ search engine -> tăng thêm hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu

Nội dung chuẩn về SEO cũng có thể giúp bạn kiếm tiền từ Blog.

Các nguyên tắc cơ bản của việc viết bài chuẩn SEO

I-1 : Tiêu đề của bài viết : 65 Ký tự – hoặc là 3/4 dòng chữ.
I-2 : Tiêu đề về bài viết : Chứa các từ khóa SEO – Giật TIT theo insights người đọc.

Ví dụ như : Bài viết chuẩn SEO là gìMẹo để lên Top cực nhanh hiện nay

Bài viết chuẩn SEO là gì : Đó chính là từ khóa cần SEO
Mẹo lên TOP cực nhanh : Đó chính là về insight người đọc

I-3 : Mô tả (Descrription) – Thường là 1+1/2 dòng đầu tiên ở trong bài viết, dưới Tiêu đề/Title cần dài khoảng 135-165 ký tự hoặc là 1+1/2 dòng chữ thường.
I-4 : Mô tả (Descrription) : Chứa các từ khóa cần SEO (Không cần liền mạch nhau) + Nội dung và giải nghĩa phần bài viết sao cho hấp dẫn, kích thích cho người đọc bấm vào xem, phải khác biệt so với những cách viết của đối thủ và tạo ra sự thèm khát vào xem.

I-5 : Nội dung về bài viết : Nên viết dài trên khoảng 800-2000 chữ, có tầm 1-5 ảnh độc, tự chụp hay là design, nên có thêm các Video hay slide nhúng kèm càng hấp dẫn hơn.
I-6 : Nội dung về bài viết: cần chứa khoảng 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và với các từ khóa liên quan từ khóa chính

I-7 : Ảnh minh họa Thumnails: nên sát với nội dung bài viết, đặt tên ảnh là tên của từ-Khóa-Cần-SEO.jpg, chữ trên ảnh cũng có từ khóa.
I-8 : Không được copy các nội dung từ bất kỳ đâu.

I-9 : Nội dung chất lượng: không quan trọng bằng Nội dung phải thật hữu ích, phải mới lạ, phải giúp cho khách hàng giải quyết được vấn đề về mặt thông tin mà họ muốn đọc và muốn xem.

I-10 : Có thể dẫn dắt Link: tới những phần khác đáng đọc để cho người đọc tham khảo thêm, các link tới các bài đọc khác này có thể nội bộ web hoặc link ra ngoài nhưng nên nhớ vẫn phải hữu ích với người đọc. Cũng có thể dẫn dắt tới những bài bán hàng (CTA).

Cách viết bài viết chuẩn SEO hiện nay

Cấu trúc trong SEO content rất quan trọng vì thực tế người dùng có xu hướng lướt qua hơn là đọc.

Sự thật đã chứng minh chỉ có 30% người dùng xem hết nội dung bài viết của bạn. Chính vì vậy mà nếu bạn sắp xếp thông tin mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, họ sẽ nhanh chóng xác định được chủ đề bài viết và các thông tin đang tìm kiếm.

Cấu trúc về bài viết chuẩn SEO thường tập trung vào đoạn text đầu tiên, các heading, câu đầu tiên của mỗi đoạn.

Vì người đọc sẽ không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi “phần hay nằm ở phía sau”.

Tốt nhất bạn nên đặt content “ chất ” hay là những thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO mẫu hiện nay

Bằng cách cung cấp cho họ các thông tin quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn có thể thu thập về thông tin họ cần.

Và nếu như họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ sẽ có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.

Ngoài ra lên outline trước khi viết bất kỳ một content nào cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh việc đi lan man, lạc đề.

Việc lập outline tương tự như mẫu bài viết chuẩn SEO trên còn giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn tối ưu những bài viết về sau.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Trước khi muốn viết bài chuẩn SEO, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box hiện nay.

Bước 2: Xây dựng về bố cục bài viết chuẩn SEO

Nhìn chung, tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự và chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái của tiêu đề.

Bạn cũng nên chú ý về độ dài từ khóa vì nếu viết quá ngắn sẽ không hấp dẫn và diễn tả đủ ý, nhưng nếu như quá dài thì sẽ không thể hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Độ dài tiêu đề bài viết chính xác là bao nhiêu vẫn còn gây tranh cãi hiện nay. Vì thực chất Google tính theo độ rộng tối đa chính là 600 pixel. Nên an toàn nhất vẫn là đặt tiêu đề dao động từ 60-65 ký tự.

Ngoài ra để thu hút về người dùng click chuột ngay từ tiêu đề, bạn cũng cần:

  • Lưu ý về mỗi bài viết chỉ có 1 tiêu đề.
  • Tạo tiêu đề thật ấn tượng và không bị trùng lắp so với đối thủ  .
  • Tuyệt đối không nhồi nhét các từ khóa.

Bước 3: Bước về tối ưu bài viết chuẩn SEO

Tối ưu về URL/ Slug

Slug là một phần của URL và phải là duy nhất trong toàn bộ website của bạn. Để tối ưu cho SEO, slug nên được đặt rõ ràng cho cả Google lẫn cho người đọc.

Tối ưu về H1

Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng với nhau, H1 cũng chứa tối đa 70 ký tự. H1 nên chứa từ keyword có lượng search cao thứ 2.

Tối ưu về Sub-heading (H2, H3, H4 …)

Khi viết bài về SEO, nên dùng các subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết. Các thẻ H2 hỗ trợ và làm rõ nghĩa (support) cho H1, H3 support cho H2, H4 support cho H3 …Nên in đậm về các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading.

Tối ưu về Meta Description

Từ ngữ trong thẻ meta description cần phải ngắn gọn, súc tích chứa các nội dung chính, hấp dẫn cho người dùng click vào bài viết. Thẻ meta description tối đa từ 120 ký tự để phù hợp với giao diện desktop và tối ưu trên cả các thiết bị di động.

Tối ưu về hình ảnh

Hình ảnh hiện đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng ở hiện tại, cả ở trong tương lai và được Google ưa chuộng. Tối ưu về hình ản hiệu quả sẽ mang về một lượng traffic đáng kể cho chính website của bạn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không có dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên trên website.

Bước 4: Hướng dẫn chèn về keyword

Để có thể tối ưu các từ khóa cho content thì các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo là sự trợ giúp không thể nào thiếu

  • Dựa vào những danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết, phân bổ về keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất.
  • Tần suất về keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn tầm 5-6 lần) so với các keyword còn lại.
  • Tốt nhất nên bôi đen lại toàn bộ keyword.
  • Mật độ từ khóa tầm từ 1-3% là ổn nhất cho một bài viết.

Bước 5: Đăng tải bài viết

Đây được xem như là bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO.

  • Đọc lại bài viết toàn bộ một lần nữa, check toàn bộ lỗi bài viết nếu có.
  • Chọn chế độ về Preview để xem trước bài viết hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên trang website.
  • Kết hợp chia sẻ về bài viết trên đa kênh: Facebook, Google My Business, email và submit trên Google Search Console để cho Google bot nhanh chóng index bài viết của bạn.

Những câu hỏi hiện nay:

SEO là gì và SEO làm gì hiện nay?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization nghĩa là về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

SEO là bao gồm về các công việc Tối ưu hóa Onpage website giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm và Các công việc offpage để quảng bá cho website.

Các lợi ích của SEO mang lại như thế nào?

SEO có những lợi ích như sau

  • SEO mang lại về lợi nhuận.
  • SEO giúp thu hút lượng lớn các khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy sẽ mang lại doanh thu.
  • Tiết kiệm về chi phí truyền thông khác.
  • Chi phí dành cho SEO thường không lớn.
  • Giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng.
  • SEO nâng cao về thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Xuất hiện nhiều trên các kết quả tìm kiếm khiến cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến.

SEO là gì trong việc marketing ngày nay?

SEO là một mảng, một kênh nhỏ trong ngành Marketing hiện nay. Nhắm tiếp thị thương hiệu doanh nghiệp trên các kênh tìm kiếm

Nghề seo là nghề gì hiện nay?

Nghề SEO là một công việc được định hướng phát triển nhắm giúp cho các doanh nghiệp tối ưu các tiêu chí của công cụ tìm kiếm giúp website đạt thứ hạng cao và thu lại lợi nhuận tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *