7 lời khuyên giúp các mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng cân bằng

 

Ăn uống đầy đủ có thể giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và một em bé khỏe mạnh.

Đừng quên bữa sáng

  1. Hãy thử ngũ cốc ăn sáng ăn liền hoặc nấu chín với trái cây. Ngũ cốc tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, như canxi.
  2. Nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy bắt đầu với bánh mì nướng nguyên cám. Ăn nhiều thức ăn hơn vào buổi sáng.

Ăn thức ăn giàu chất xơ

  1. Chọn nhiều loại rau và trái cây, như cà rốt, rau xanh nấu chín, chuối và dưa.
  2. Ăn nhiều đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy thử gạo lứt hoặc bột yến mạch.

Ăn đồ ăn nhẹ

  1. Sữa chua ít béo hoặc không béo với trái cây
  2. Bánh quy ngũ cốc nguyên hạt với pho mát không béo hoặc ít béo

Uống vitamin tổng hợp bổ sung sắt và acid folic mỗi ngày

Sắt cần thiết để tạo hemoglobin mà hemoglobin là một thành phần quan trọng của máu. 

Acid folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh là một chất không thể thiếu cần bổ sung trong thai kỳ

Kiểm soát lượng thức ăn sử dụng trong ngày, trong tuần

Hạn chế sử dụng các loại thủy sản và động vật có hàm lượng thủy ngân cao, hạn chế ăn cá kiếm cá thu hoặc cá ngói

Nếu bạn ăn cá ngừ hãy chọn cá ngừ đóng hộp, cá ngừ trắng là loại có chứa nhiều thủy ngân hơn

Các loại cá phổ biến chứa ít thủy ngân bao gồm tôm, cá hồi, cá da trơn

Một số loại thực phẩm bà bầu nên kiêng trong suốt thai kỳ

Một số loại thực phẩm có thể có chứa vi khuẩn và là nguy cơ tổn hại đến thai kỳ

  1. Các loại phô mai mềm như phô mai feta brie và phô mai dê
  2. Thịt hoặc cá chưa nấu chín hoặc nấu chưa chín như Shushi
  3. Các đồ ăn nguội nên được làm nóng hoặc hấp nóng trước khi sử dụng

Hạn chế sử dụng cafe in và tránh sử dụng rượu

Nếu mẹ bầu là người thích uống cafe bạn nên sử dụng loại cà phê đã tác caffein 

uống nước lọc thay vì các loại thức uống có chứa soda

Rượu là một loại đồ uống nên được danh mục không được sử dụng trong khoảng thời gian mang thai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *